รวม 5 คาเฟ่สุดฮิปแห่งเมืองเชียงใหม่ทีคน Gen Y ไม่ควรพลาด!

2020-03-02 18:23:23


         วันนี้ทีม SERMYON  จะพาทุกท่านๆไปเช็คอินไกลกันถึง เมืองรถแดงแห่งเชียงใหม่กันนะเจ้า ไปกี่ที่ก็ไม่มีเบื่อกับเมืองเหนือแห่งนี้  เนื่องจากเชียงใหม่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศิลปะ วัดวาอาราม ภูเขา และดอย จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเมื่อถึงปลายฝนต้นหนาวทีไร ทั้งที่พัก และตั๋วเดินทางจะถูกจับจองไปอย่างรวดเร็วชนิดที่ว่าช้ากว่านี้ก็หาไม่ได้แล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตที่ดูเหมือนจะกลายเป็น THE MUST ของหนุ่มสาวชาวเจนวายเมื่อออกเดินทางไม่เยือนที่ต่างๆนั่นก็คือ คาเฟ่ ฮอปปิ้ง ซึ่งรู้กันรึเปล่าว่าเมืองเชียงใหม่นี้เป็นแหล่งเพาะปลูกกาแฟชั้นดีของไทย จึงทำให้ในปัจจุบันมีร้านกาแฟสุดชิคเปิดอยู่มากมาย และหากอยากไปเช็คอินกันบ้างหล่ะก็ เตรียมตัววางแพลน ชวนเพื่อน หารถบัสเช่าแล้วไปคาเฟ่ฮ้อปปิ้งย่านเมืองเหนือกับเราได้เลย!


The Ironwood 

ขอบคุณรูปจาก facebook.com/theironwoodmaerim


มากันที่ร้านแรกอย่าง The Ironwood ร้านนี้ให้บรรยากาศเหมือน บ้านแนวผู้ดีหน่อยๆ เนื่องจากสไตล์ของร้านมีความเป็นโทนสีส้ม จากสีไม้หรืออิฐ ตัดกับความเขียวของต้นไม้ต่างๆที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และร่มรื่น อีกทั้งยังมีโซน outdoor ไว้บริการเผื่อใครชอบที่จะนั่งท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติก็สามารถเลือกได้เช่นกัน ซึ่งภายในร้านเองมีจุดไฮไลท์ คือ ห้องเรือนกระจกสีเหลี่ยมเล็กๆที่เต็มไปด้วยต้นไม้และของตกแต่งเก๋ๆ จนกลายเป็นมุมที่ทุกคนต้องแวะมาถ่ายรูปเก็บความประทับใจ เอาไปแชร์ลงโซเชี่ยลเพิ่มความชิคกันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยภายในร้านนั้นมีทั้งอาหารคาวหวาน แนวฟิวชั่น และเครื่องดื่มไว้ให้ทุกคนได้ลิ้มลองความอร่อยกัน เมนูแนะนำจากทางร้านที่ใครได้แวะไปเป็นต้องสั่ง เช่น ข้าวคลุกกะปิดอกไม้ เต้าหู้พริกเกลือ และยำผักกูด ใครแวะไปอย่าลืมสั่งมาลองชิมกันนะ


ร้านนี้ถือได้ว่าเป็น Hidden Gem ของเมืองเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ เพราะส่วนใหญ่แล้วเราจะเห็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ตามตัวเมือง และริมน้ำกันไม่มากก็น้อย แต่ร้าน The Ironwood นี้จะตั้งอยู่แถวแม่ริม ซึ่งการมาเที่ยวแถวแม่ริมนั้นเพื่อความสะดวกสบายก็ควรจะเช่ารถมาหน่อย เพราะแต่ละโลเคชั่นจะห่างกันพอสมควร โดยที่ร้าน The Ironwood จะซ่อนตัวอยู่ภายใน ซอยน้ำตกแม่สา 8 ใครที่ไม่มั่นใจในเส้นทางก็ไม่ต้องกลัวว่าจะหลง เพราะหากเช่ารถกับเรา ทางทีมงาน HISOBUS จะคัดสรรคนขับที่เป็นชาวท้องถิ่นที่สามารถพาคุณลัดเลาะไปคาเฟ่ฮอปปิ้งได้ทุกที่แบบไม่มีพลาดแน่นอน


พิกัด : 592/1 ถนนแม่ริม-สะเมิง ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180

เวลาทำการ: 9:00น. - 18:00น. 

เบอร์โทรศัพท์ : 099 414 1696

Facebook: The Ironwood 



The Consul’s Gardenขอบคุณรูปจาก facebook.com/TheConsulsGarden/ 


ใครที่ได้มีโอกาสก้าวเข้ามาในคาเฟ่แห่งนี้จะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า เป็นคาเฟ่ที่สวยงามดั่งสรวงสรรค์ ที่มีสนามหญ้าเขียวขจีและต้นจามจุรีขนามหึมาอายุกว่า 100 ปี ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ริมแม่น้ำปิงเสมือนหลงอยู่ในบรรยากาศบ้านสไตล์อังกฤษกันแน่นอน ซึ่งเดิมทีนั้นบริเวณภายในร้าน The Consul’s Garden เคยเป็นบ้านพักกงสุลของประเทศอังกฤษมาก่อน เจ้าของคนปัจจุบันจึงต่อยอดและนำมาซึ่งแรงบันดาลใจในการออกแบบร้านนั่นเอง ภายในร้าน The Consul’s Garden มีทั้งอาหารหลากหลายชนิด ทั้ง All Day Breakfast อย่าง เอ้กเบเนดิกข์ ครัวซองค์ ขนมเค้ก และเครื่องดื่มอีกมากมาย จนถูกเรียกว่า “Coffee & Tea in Paradise” ไปโดยปริยาย ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ใครหลายๆคนเลือกที่จะมาแวะคาเฟ่ฮ้อปปิ้งจิบน้ำชา ทานขนมยามบ่าย แวะพักผ่อนชิลๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศกับ The Consul’s Garden แห่งนี้


วิธีการเดินทางไปร้านนี้ก็แสนจะง่ายดาย สำหรับคนที่ขับรถไปเองสามารถทำได้โดยเดินทางจากถนนมหิดล ลงสะพานภาค 5 ข้ามแม่น้ำปิง ชิดซ้ายตรงสถานีตำรวจภูธรภาค 5 จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าซอยเกาะกลาง ขับเข้าไปในซอยอีกประมาณ 300 เมตร ร้าน The Consul’s Garden จะตั้งอยู่ทางซ้ายมือ ในพื้นที่เดียวกับภัตตาคาร Le Coq d’Or หรือหากลูกค้าท่านไหนสนใจที่จะไปเที่ยวเชียงใหม่ละก็ ท่านสามารถเลือกใช้บริการรถเช่าจากทางเรา ที่พร้อมด้วยคนขับที่เชี่ยวชาญทางเส้นทาง ที่สามารถนำคุณเที่ยวทุกสถานที่สำคัญ พร้อมคาเฟ่ฮ้อปปปิ้งได้อย่างไม่มีพลาดแน่อน


พิกัด : เลขที่ 11 ซอย 2 ถนนเกาะกลาง ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง เชียงใหม่ 50000

เวลาทำการ: 10:00น  - 19:00น

เบอร์โทรศัพท์ : 089 888 9339

Facebook: The Consul’s Garden


Forest Bake


คาเฟ่ร้านต่อไปที่เรากำลังจะพาท่านไปแวะชิลคาเฟ่ฮ้อปปิ้งนั้นก็คือ ร้าน Forest Bake ร้านขนมเล็กๆที่มีความน่ารักอยู่ในตัว ทางเจ้าของร้านได้รับแรงบันดาลใจมาจากอเมริกาผสมกับความเป็นญี่ปุ่นจึงทำให้สไตล์ของร้านออกมาในรูปแบบของกระท่อมไม้สีน้ำตาลที่ตั้งอยู่กลางสวนสวย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวและดอกไม้ประดับนานาพันธ์ สร้างสรรค์บรรยากาศร่มรื่นเสมือนอยู่ในป่าเล็กๆแก่ผู้มาเยือนยิ่งนัก และภายในร้านถูกประดับประดาไปด้วยของตกแต่ง DIY ที่ทางเจ้าของเป็นคนเก็บสะสมไว้เอง ทำให้ทางร้านมีความอบอุ่นมีความละม้ายคล้ายเหมือนบ้าน ภายในร้าน Forest Bake จะเน้นเสริฟขนมอบเบเกอรี่แนวโฮมเมด สูตรของครอบครัวที่ทำสดจากเตาในทุกๆวัน เมนูซิกเนอจอร์ที่ไปถึงแล้วไม่ควรพลาดของทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลาย อาทิ Double chocolate brownie, Newyork Cheesecake, Lemon tart และขนมอบประเภทอื่นๆอีก ให้ได้ลิ้มลอง บอกได้คำเดียว่าร้านนี้ควรค่าแก่การไปแวะชิม และถ่ายรูปชิคๆมากๆ เนื่องจากร้าน Forest Bake เป็นร้านที่มีมุมสวยๆให้ได้ถ่ายรูปมากมาย ฟีลเหมือนหลงเข้าไปอยู่ในนิทาน อีกทั้งยังมากพร้อมไปด้วยขนมเบเกอรี่สุดอร่อยที่ไม่ควรพลาดเลยแหละ 


ร้าน Forest Bake ตั้งอยู่ในซอยหลังวัดเกตุ ซึ่งถ้านำรถมาเองให้สังเกตุโรงแรม 137 พิลาเฮ้าส์ ร้านจะอยู่เลยมาหน่อย ซึ่งจะอยู่บริเวณเดียวกับร้านคินลี่เคอรี่ ( ที่จอดรถหาตามข้างทาง ) และไม่ต้องกังวลไปกับท่านที่เช่ารถบัสกับทาง HISOBUS เพราะคนขับที่เชี่ยวชาญทางด้านเส้นทางจะบริการ และนำท่านสู่คาเฟ่แห่งนี้แบบไม่ต้องเป็นกังวล หรือกลัวหลงเลย


พิกัด : 8/2 ถนนหน้าซอย 1 อำเภอเมือง, เชียงใหม่ 50000

เวลาทำการ: พุธ - อาทิตย์ 10:30 - 17:00 (ปิดจันทร์และอังคาร)

เบอร์โทรศัพท์ : 053-242-621

Facebook: Forest Bake


Yellow Crafts Caféขอบคุณรูปจาก facebook.com/YellowCraftsHomeBrewing/ 


หากเอ่ยถึงชื่อ Yellow Craft Café ทุกคนคงจะจินตนาการไปต่างๆนานๆได้ว่าร้านนี้คงถูกแต่งแต้ม และเต็มไปด้วยสีเหลืองอย่างแน่นอน แต่ความจริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้นแต่อย่างใด ร้านคาเฟ่ Yellow Craft Café ที่เรากำลังพูดถึงนั้นถูกออกแบบและตกแต่งมาในแนวสีขาวตัดด้วยสีเหลือง ที่บ่งบอกและสะท้องถึงความโมเดิร์น และมินิมอลได้อย่างลงตัว โดยภายในร้านนั้นก็สามารถคงคอนเซปท์ Less is More ได้อย่างน่าแปลกตาจนกลายเป็นอีหนึ่งคาเฟ่สุดชิคที่มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆมากมาย ทางเจ้าของร้าน Yellow Craft Café และแฟนสาวผู้ที่หลงรัก และหลงใหลน้ำเต้าหู้เป็นชีวิตจิตใจนั้นลงทุนศึกษาหาข้อมูล และความรู้มากมายในการทำน้้ำเต้าหู้แบบโฮมเมดให้อร่อย ลงตัว และไร้ที่ติ จากจุดนั้นเองจึงเป็นจุดกำเนิดของคาเฟ่สุดชิคแห่งนี้นี่เอง ทางร้านเน้นเสริฟเครื่องดื่ม กาแฟ และขนมเบเกอรี่สูตรโฮมเมด ที่มีวัตถุดิบหลังอย่างนมถั่วเหลืองสูตรของทางร้านเป็นส่วนประกอบหลัก จึงทำให้เครื่องดื่มของร้าน Yellow Craft Café มีรสชาติที่กล่มกล่อม กำลังดี ได้รสสัมผัสที่แตกต่างจากร้านอื่นๆไปโดยสิ้นเชิง ในส่วนของเบเกอรี่นั้นก็อร่อยไม่แพ้กัน ขนมอาจจะไม่ดีมากนัก เป็นเพราะหนึ่งทางเจ้าของร้านเป็นคนทำเองในทุกๆวัน และสองขายดีจนหมดเร็ว ฉะนั้นใครที่ได้มีโอกาสแวะไปคาเฟ่แห่งนี้ก็ไม่ควรพลาดที่จะลองเลยแหละ ขอบอกว่าไม่ผิดหวังแน่นอน นอกจากเครื่องดื่มและขนมที่สามารถซื้อทานที่ร้านแล้วนั้น ทางเจ้าของร้านยังได้พัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ของตน และออกเป็นนมถั่วเหลืองพร้อมดื่มที่มีมาตรฐาน ภายใต้ชื่อแบรนด์ “Made ถั่ว” โดยใช้เมล็ดถั่วเหลืองออแกนิค 100% เป็นส่วนประกอบหลัก การันตีได้ถึงความอร่อยและรสชาติที่ลงตัวอีกด้วย 


พิกัด : 257/29 ทางเข้าหมู่บ้านดาวดึงส์ (ซอยข้างธนาคารกสิกรไทย) ถนนสุเทพ อ.เมือง เชียงใหม่

เวลาทำการ : 7:00-19:00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)

เบอร์โทรศัพท์ : 053-278-757

Facebook : Yellow Crafts Cafe


The Baristro at Ping River

 

มากันถึงจุดนัดพบสุดท้ายของเรากันแล้วกับร้าน The Baristro at Ping River ที่กำลังเป็นร้านดังสำหรับหนุ่มสาว ชาว Instagrammableแค่ชื่อร้านก็บอกกันอยู่แล้วว่าตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง ซึ่งเป็นแม่น้ำอีกสายนึงที่มีความสวยงาม เน้นความเป็นธรรมชาติ และมีความชิคสุดๆมากแน่นอน ร้าน The Baristro at Ping River แห่งนี้ถูกดีไซน์มาในรูปแบบของคาเฟ่สีขาว สไตล์มินิมอล บวกกับความดิบของสไตล์ลอฟท์ จึงทำให้คาเฟ่แห่งนี้เป็นที่สะดุดตากับผู้ที่ผ่านไปผ่านมายิ่งนัก และที่สำคัญภายใมร้านนี้ยังมีมุมถ่ายรูปอีกเพียบ ซึ่งมุมยอดฮิตดูเหมือนจะเป็น มุมสะพานไม้ที่ยื่นออกไปบนแม่น้ำ ใครได้เข้าไปร้านนี้เป็นต้องไปแวะไปถ่ายรูปกันทุกคน นอกจากนี้คาเฟ่แห่งนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่ม กาแฟ และขนมหวานมากมายไว้บริการให้ได้ลิ้มลอง ในส่วนเมนูแนะนำของทางร้าน เช่น Black Latte, Milo Bomb และ ปิดท้ายด้วย Salt Caramel Cheesecake ที่เป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ที่ไม่ควรพลาดของร้าน The Baristro at Ping River 

ความพิเศษของทางร้านยังไม่หมดแค่เพียงเท่านั้น เพราะอีกหนึ่งไฮไลท์ภายในร้านนั้นคือสวนขนาดใหญ่ติดริมน้ำที่ถูกออกแบบไว้ให้นั่งเล่น นั่งชิล และนั่งถ่ายรูปอัพลงโซเชี่ยลได้อย่างเพลิดเพลินจนลืมเวลา ยิ่งไปในช่วงอากาศดีรับรองว่าคาเฟ่แห่งนี้เป็นที่ถูกใจของทุกๆคนแน่นอน ร้าน The Baristro at Ping River นี้ตั้งอยู่ในย่านป่าตัน ใกล้แม่น้ำปิง ใครที่มีรถก็สามารถขับไปกันได้อย่างง่ายดาย หรือใครกำลังสงสัยว่าจะไปยังไง ทางเราก็มีบริการให้เช่ารถบัสพร้อมคนขับที่มีความชำนาญด้านถนนหนทาง สามารถพาทุกท่านๆไปยังคาเฟ่แห่งนี้ได้อย่างไร้กังวลเชียวแหละ 


พิกัด : 62 ซอยป่าตัน ตำบลป่าตัน อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ (อยู่เยื้องๆซูเปอร์มาเก็ต) 

เวลาทำการ : 8.00 - 20.00 น (เปิดทุกวัน)

เบอร์โทรศัพท์ : 081-883-7402

Facebook : The Baristro at Ping River






CONTACT US

บริษัท เสริมยนต์กรุ๊ป จำกัด

88/168 หมู่ 6 ซอยกิ่งแก้ว 54/1 ต.ราชาเทวะ
อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540


เวลาทำการ 9.00 - 18.00 น. วันจันทร์ - วันเสาร์

Hotline: 091-3869888, 093-5651665

Email: Service@sermyongroup.com

Line ID: @sermyon


ไลน์เพิ่มเพื่อน Sermyon

MAP